Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT: Khởi nghiệp] Dự án khởi nghiệp của Đồng Nai đạt giải nhất “Phụ nữ KNST và chuyển đổi xanh” năm 2024 cấp Vùng khu vực miền Nam

Sáng ngày 20/9/2024 tại tỉnh Vĩnh Long, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 cấp Vùng miền Nam. Trong 17 Dự án khởi nghiệp xuất sắc được vinh danh, Đồng Nai có Dự án Nâng cao năng lực sản xuất và thúc đẩy thương mại hoá một số sản phẩm có lợi cho sức khoẻ có nguồn gốc từ thiên nhiên của thí sinh Nguyễn Thị Yến, chủ Hộ kinh doanh Yến Lộc Rừng (xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) đạt giải Nhất cấp Vùng khu vực miền Nam. Đặc biệt, trường Đại học Lạc Hồng có Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT là cố vấn của dự án. Dự án được phát triển từ tận dụng các lợi thế về tài nguyên bản địa của xã Thanh Sơn; với diện tích đất rừng lớn, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi cho việc phát triển cây nông nghiệp, cây dược liệu quý. Hộ kinh doanh Yến Lộc Rừng của chị đã tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có lợi cho sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó chủ lực là sản phẩm là Bột đậu ngũ hành, Bột sương sâm đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Hiện nay sản phẩm được lưu hành rộng rãi trên thị trường và được khách hàng đón nhận.

Hình 1. Chị Nguyễn Thị Yến (áo hồng) nhận giải Nhất Cuộc thi

Hình 2. Đoàn đại biểu Đồng Nai tham dự Lễ trao giải

Chủ đề của Cuộc thi năm nay là “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”, các Dự án khởi nghiệp với những sáng kiến trong sử dụng nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn; sử dụng hiệu quả tài nguyên bản địa, giảm thiểu ô nhiễm, giảm phát thải khí nhà kính; tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng và tài nguyên thiên thiên, nước, hóa chất; có các sản phẩm an toàn, tốt cho sức khoẻ con người, thân thiện với môi trường, giải quyết những vấn đề cấp bách, cần thiết của xã hội và tạo ra giá trị thực tiễn cho cộng đồng, mục tiêu là phát triển kinh tế, đảm bảo bền vững về môi trường. Ban Tổ chức đã nhận 2.545 Dự án khởi nghiệp tham gia dự thi (tăng 26% so với Cuộc thi năm 2023). Có 80 Dự án xuất sắc nhất được lựa chọn để tham dự vòng Chung kết Cuộc thi cấp Vùng được tổ chức tại tỉnh đại diện cho 03 miền Bắc, Trung, Nam. Các Dự án đạt giải từ giải ba trở lên Chung kết cấp vùng sẽ tiếp tục tham dự Chung kết Toàn quốc Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào từ ngày 10-12/10.

Hình 3. Chị Nguyễn Thị Yến thuyết trình dự án trước Hội đồng BGK

Hình 4. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm của chị Nguyễn Thị Yến

Theo đó từ ngày 18-20/9/2024 tại tỉnh Vĩnh Long, chuỗi sự kiện Chung kết Cuộc thi cấp Vùng khu vực miền Nam được tổ chức với nhiều hoạt động lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sâu rộng trong Vùng như: Thi thuyết trình vòng Chung kết cấp vùng, Lễ trao giải Chung kết cấp vùng, Lễ trao giải thưởng “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” năm 2024 và hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của các Dự án khởi nghiệp dự thi vòng Chung kết cấp Vùng.

Nguyễn Văn Tân & Ngô Thị Kim Anh theo Hồng Anh - Ban GĐXHKT

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, phụ nữ, đồng nai, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        12,992,821       7/736