Đối tác học thuật

Bạn nghĩ thế nào nếu được đào tạo lĩnh vực thời trang tại Hàn Quốc?

Cuối tuần qua, Ông Song Seok Ho – Giám đốc Quốc tế Trường RASARA Fashion Hàn Quốc (Hội Hữu nghị Hàn – Việt) đã có chuyến ghé thăm Đại học Lạc Hồng. Trong lần ghé thăm này, ông đặc biệt đặt vấn đề hợp tác cùng Trường đào tạo lĩnh vực thiết kế thời trang. Buổi làm việc diễn ra tại phòng họp cơ sở 1.

Ý tưởng phối hợp cùng RASARA Fashion đào tạo lĩnh vực thời trang cho SV ngành Hàn

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan đánh giá cao về  ý nghĩa hợp tác cùng Trường RASARA Fashion Hàn Quốc

Tiếp đoàn có NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng; TS. Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng QHQT; ThS. Nguyễn Hữu Nghị - P.Trưởng Khoa Đông phương; ThS. Trần Hữu Yến Loan – Trưởng ngành Hàn Quốc học.

Ý tưởng phối hợp cùng RASARA Fashion đào tạo lĩnh vực thời trang cho SV ngành Hàn

Ông Song Seok Ho trực tiếp giới thiệu về chương trình đào tạo của Trường RASARA Fashion 

Ông Song Seok – Ho chia sẻ: “Vốn có mối thâm tình cùng với Thầy Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường và Cô Lan – Phó Hiệu trưởng, sau 20 năm trở lại Đồng Nai, tôi rất bất ngờ về những thành tựu mà Thầy Tài và Cô Lan đã gặt hái được trong sự nghiệp giáo dục và trong việc phát triển một hệ thống trường học quy mô như thế này. Trước đây, khi lần đầu đến Đồng Nai, trong vai trò điều phối Hội Hợp tác Văn hóa Hữu nghị Hàn – Việt trực thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai. Lúc đó, Hội hỗ trợ chương trình dạy tiếng Hàn miễn phí cho cán bộ quản lý của Tỉnh. Mong muốn lúc đó của chúng ta là trong tương lai sẽ có một ngôi trường hoặc một cơ sở đào tạo chính quy về tiếng Hàn để góp phần thúc đẩy hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, chính trị giữa 2 nước Viêt – Hàn và giữa Hàn Quốc với Đồng Nai. Mong muốn ấy đã được Thầy Tài thực thi, tôi rất hạnh phúc khi biết Khoa Tiếng Hàn của Trường đến nay đã được 14 tuổi. Và mong muốn lần này của tôi là được trực tiếp hợp tác cùng quý Trường để mở ra nhiều hướng đi mới cho sinh viên ngành Hàn”.

Ý tưởng phối hợp cùng RASARA Fashion đào tạo lĩnh vực thời trang cho SV ngành Hàn

Hướng đi mới mà Ông Song nói đến chính là việc cùng nhà trường nghiên cứu và phát triển chương trình liên kết đào tạo sinh viên ngành Hàn tại Đại học Lạc Hồng học tăng cường lĩnh vực thiết kế thời trang tại Trường RASARA Fashion. Lời đề nghị này hướng đến mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực may mặc và thời trang đã và đang phát triển mạnh tại Hàn Quốc và Việt Nam, qua đó đón đầu xưu hướng tuyển dụng nhân lực biết tiếng Hàn và am hiểu về lĩnh vực thiết kế may mặc.

Ý tưởng phối hợp cùng RASARA Fashion đào tạo lĩnh vực thời trang cho SV ngành Hàn

Niềm vui của lãnh đạo 2 đơn vị khi gặp lại "cố nhân"

Sau khi làm việc cùng đại diện Trường RASARA Fashion, NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá rất cao về ý nghĩa của sự liên kết này, theo phân tích những hoạt động của Trường RASARA Fashion thì đây không chỉ là đơn vị giáo dục mà còn hỗ trợ sinh viên tìm việc làm và lập công ty riêng, tạo điều kiện để sinh viên tạo ra sản phẩm và giữ vai trò quản lý. Điều này có thể liên kết ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên Ngành Hàn Quốc tại Trường trong lĩnh vực thời trang. Theo Cô, đây là ý tưởng "thú vị", trong tương lai, cả 2 đơn vị sẽ bàn bạc cụ thế hơn về hướng đi và chương trình đào tạo phù hợp, qua đó hứa hẹn mang đến cơ hội nghề nghiệp mới mẻ và hấp dẫn dành cho sinh viên Ngành Hàn Quốc học.

Diễm Nhi

Hàn Quốc, thời trang


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        504,030       1/671