Đối tác học thuật

Trường Đại học Lạc Hồng trở thành thành viên của Liên minh Giáo dục khởi nghiệp các nước sông Mê Kông

 

Nhận lời mời của trường Đại học KHKT Ôn Châu (WZUT), ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng QHQT Đại học Lạc Hồng (LHU) đã đến thăm WZUT và tham dự  Diễn đàn Giáo dục Khởi nghiệp Sáng tạo Lanmei 2023 với chủ đề “Xây dựng giấc mơ Mê Kông và chia sẻ tương lai” diễn ra tại Ôn Châu, Chiết Giang Trung Quốc từ 19-21/10/2023.

Hội nghị lần thứ nhất của Liên minh Giáo dục Khởi nghiệp các nước sông Mê Kông và Diễn đàn Giáo dục Khởi nghiệp Sáng tạo Sông Mê Kông 2023 với chủ đề “Xây dựng giấc mơ Lanmei và tận hưởng tương lai” do Văn phòng Ngoại vụ tỉnh Chiết Giang và Sở Giáo dục tỉnh Chiết Giang chủ trì; WZUT là đơn vị tổ chức chính của hội nghị. Tại Hội nghị này làm đơn vị chỉ đạo đã được tổ chức tại Viện Công nghệ Ôn Châu.

 Liên minh Giáo dục Khởi nghiệp các nước LMC (LMEEN) là một tổ chức được thành lập bởi Trung Quốc và một số trường đại học của 5 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam nhằm giúp LMC và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ các quốc gia khu vực sông Mê Kông.  Đây là cơ chế hoạt động trong lĩnh vực giáo dục khởi nghiệp. Các trường Đại học tham gia liên minh sẽ cùng xây dựng nền tảng trao đổi học thuật, tham quan giao lưu kinh nghiệm, xây dựng chương trình giáo dục trong lĩnh vực khởi nghiệp…Đây là cơ chế hợp tác đôi bên cùng có lợi, thông qua hợp tác nhiều bên để có thể xây dựng được diễn đàn hợp tác khởi nghiệp chất lượng cao cho thanh niên các nước khu vực Sông Mê Kông. Liên minh hợp tác này với mục tiêu thúc đẩy các dự án hợp tác về khởi nghiệp xã hội và giảm nghèo trong khu vực sông Mê Kông, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các quốc gia.

Tại Hội nghị lần thứ nhất của Liên minh Giáo dục Khởi nghiệp các nước sông Mê Kông, trường Đại học Lạc Hồng đã được tín nhiệm lựa chọn bầu vào hội đồng thường trực của liên minh, qua đó mở ra cánh cửa hợp tác sâu rộng hơn với các trường đại học thành viên của các nước khu vực sông Mê Kông, tạo tiền đề tốt đẹp để phát triễn lĩnh vực khởi nghiệp quốc tế trong toàn trường trong thời gian tới.

Đại học Lạc Hồng tham dự nghi thức thành lập Liên minh Giáo dục Khởi nghiệp các nước sông Mê Kông

 

Toàn cảnh Diễn đàn Giáo dục Khởi nghiệp Sáng tạo Sông Mê Kông 2023 tổ chức tại Ôn Châu Trung Quốc

Thành viên các trường Đại học tham gia Liên minh Giáo dục Khởi nghiệp các nước sông Mê Kông năm 2023

 

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng QHQT LHU tham gia Diễn đàn Giáo dục Khởi nghiệp Sáng tạo Sông Mê Kông 2023

 

Các đại biểu của Diễn đàn Giáo dục Khởi nghiệp sáng tạo Sông Mê Kông 2023 chụp hình lưu niệm trước hội nghị

PHÒNG QUAN HỆ QUỐC TẾ

Đại học KHKT Ôn Châu, LMCEEA, Hợp tác quốc tế, Quan hệ quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        519,871       1/605